3 tháng 12, 2013

Những ngày cuối năm, dịch vụ dọn dẹp nhà có dịp nở rộ

Dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết là việc làm không thể thiếu của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng đủ thời gian, nhất là trong những ngày cuối năm bận rộn. Vì thế, dịch vụ dọn dẹp nhà có dịp nở rộ.
Tết  2014 đã cận kề, các công ty làm dịch vụ dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa đang tất bật để hoàn thành các hợp đồng dọn dẹp nhà để giao nhà cho khách hàng. Ông Nguyễn Quý Trọng Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Phát Lộc Thọ cho biết: “Trong mấy ngày này, điện thoại của công ty luôn có khách hàng gọi đến. So với mọi năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của khách hàng trên địa bàn tỉnh năm nay tăng gần 50%. Ngay từ đầu tháng Chạp âm lịch, công ty chúng tôi đã phải khởi động dịch vụ dọn dẹp nhà cửa ngày Tết để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những ngày này, hầu hết nhân viên của công ty đều phải tăng ca mới kịp hoàn tất các công việc trước Tết”.

Không những các công ty có dịch vụ dọn dẹp nhà cửa mà tổng đài 1080 cũng rộn rịp theo. Nhân viên trực tổng đài 1080 trên địa bàn tỉnh cho biết, trong dịp cuối năm này số lượng khách hàng gọi đến tổng đài 1080 để hỏi về dịch vụ dọn dẹp nhà cửa ngày Tết tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Do nhu cầu tăng mạnh, số lượng hợp đồng lớn, nên một số công ty dịch vụ chỉ ưu tiên cho khách hàng quen và ở gần. Chị Đỗ Thị Quỳnh Trang, kế toán của Công ty CP Uran, trụ sở văn phòng tại 40/20, Nguyễn Tri Phương, TP Vũng Tàu, cho hay: “Số lượng khách hàng có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa gọi điện đến công ty tăng mạnh so với năm ngoái, một số lượng lớn khách hàng ở TX. Bà Rịa (cách 25 km) cũng gọi điện đến thuê dịch vụ. Tuy nhiên, do số lượng nhân viên có hạn nên chúng tôi không dám nhận những địa chỉ ở xa”.
Ông Nguyễn Duy Dũng, Giám đốc Công ty DV-TM Phố Xanh, chuyên dịch vụ dọn dẹp nhà cửa, chuyển văn phòng, cung cấp tạp vụ, cho biết: “So với năm ngoái, giá cả của dịch dọn dẹp nhà cửa ngày Tết năm nay không tăng bao nhiêu, chỉ dao động ở mức 5 – 10%. Mặc dù, ngay từ đầu năm giá nguyên vật liệu, nhân công đều tăng mạnh, nhưng trong bối cảnh chung của nền kinh tế đang có nhiều biến động, khó khăn, mức sống của người dân cũng co lại nên năm nay chúng tôi cố gắng lựa chọn những hình thức phục vụ phù hợp với túi tiền của khách hàng”.
Theo các công ty dịch vụ dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa trên địa bàn tỉnh, mức giá dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa tùy thuộc vào tính chất công việc. “Thường thì khi làm hợp đồng dịch vụ, công ty sẽ cho người đi khảo sát thực tế tại các căn hộ, sau đó mới báo giá cho khách hàng và làm hợp đồng để triển khai thực hiện”, ông Dũng cho biết.
Theo khảo sát của chúng tôi, giá các dịch vụ năm nay như dọn dẹp nhà cửa trọn gói với diện tích dưới 500m2 cũng dao động từ 1 – 5 triệu đồng/căn, tùy vào mức độ bẩn, độ cũ mới của căn nhà. Với những căn hộ lớn diện tích từ 500 m2 trở lên, có thêm hồ bơi giá cả sẽ giao động ở mức 5 – 15 triệu đồng/căn. Giá giặt ghế sofa, rèm màn các loại, tùy mức độ bẩn và to, nhỏ khác nhau cũng giao động ở mức 150 – 500.000 đồng/bộ.
Tết được nghỉ học dài ngày, cộng thêm nhu cầu thuê người phụ việc tại các cửa hàng, công ty dịch vụ cao, chính là thời điểm vàng để học sinh, sinh viên có nhu cầu làm thêm kiếm được việc làm, tăng thêm thu nhập. Trong lúc nhiều bạn bè sinh viên háo hức chuẩn bị đồ đạc, vé xe về quê ăn Tết thì giải pháp “đón Tết cùng TP. Vũng Tàu” lại được một số bạn sinh viên lựa chọn để kiếm thêm tiền trang trải việc học cho năm mới.
Bạn Huyền Linh, sinh viên trường CĐ Du lịch cho biết: “Hai năm nay, những ngày nghỉ cuối năm em đều ở lại Vũng Tàu đi làm thêm, kiếm thêm tiền để phục vụ cho việc học trong năm mới. Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết tuy vất vả một chút nhưng tính ra mỗi ngày em cũng kiếm được khoảng 150.000 đồng, nếu tăng ca thêm buổi tối thu nhập cũng tăng lên chút đỉnh”.
Không những học sinh, sinh viên mà các lao động tự do cũng không hết việc trong những ngày cuối năm này. Chị Minh Lý, quê ở Yên Thành, Nghệ An, công nhân trong KCN Đông Xuyên, cho biết: Tháng cuối năm này, rất nhiều gia đình có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa, trong khi đó, tìm người giúp việc gia đình ngày càng khó, vả lại, một số người chỉ có nhu cầu trong những ngày trước Tết nên giải pháp thuê người làm thời vụ là phù hợp nhất. Nhận thấy công việc này phù hợp với sức khỏe và điều kiện của mình nên chị Minh Lý tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần và ban đêm đi làm thêm theo giờ để kiếm thêm ít tiền. Công việc chính của chị là quét dọn, lau chùi vệ sinh nhà cửa của tư gia, mỗi giờ cho thu nhập từ 20.000 – 25.000 đồng. Do nhu cầu cao nên mấy ngày này chị tăng ca liên tục, mỗi ngày kiếm được gần 500.000 đồng.
Ông Nguyễn Duy Dũng cho biết: “Công việc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa là công việc lao động chân tay nên không đòi hỏi lao động phải có trình độ cao, hay phải có kinh nghiệm làm việc nhiều, chỉ cần có sức khỏe và chịu khó là có thể đảm nhiệm tốt công việc. Học sinh, sinh viên, lao động tự do cũng là đối tượng công ty chúng tôi thuê làm việc theo giờ để bổ sung lực lượng lao động phục vụ khách hàng trong những ngày giáp Tết. Tùy theo công việc, thu nhập bình quân khoảng từ 150.000 – 170.000/người/ngày.”
Xem thêm:
Dịch vụ chuyển nhà
Chuyển nhà trọn gói
Chuyển nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét