29 tháng 9, 2013

Sắm gì cho nhà mới sau khi chuyển nhà?

Chúng tôi luôn trực tuyến, liên hệ đường dây nóng : 0934 414 838 của Minh Thành để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí bạn nhé !


Sắm những thứ đồ đạt, vật dụng hay đồ nội thất gì sau khi chuyển nhà đến căn nhà mới là suy nghĩ của nhiều người, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn một vài ý tưởng trong việc mua sắm cho nhà mới.

Ai trong chúng ta cũng đều rất vui vẻ nếu được chuyển đến một căn nhà mới. Tuy nhiên một điều phải quan tâm đó chính là ngoài tận dụng các món đồ cũ thì với một không gian trống của căn nhà mới, điều này gợi cho bạn phải mua sắm, có ý tưởng mua sắm như thế nào cho nó.

Cho dù sắm gì cho nhà mới sau khi chuyển nhà, nếu bạn không lên danh sách những vật cần mua trước, hoặc không lường trước được số tiền cần chi ra, chắc chắn bạn sẽ mua sắm và tiêu tiền không đúng mục đích. Bạn phải có kế hoạch sắm những thứ thông dụng và ưu tiên như sau, nếu bạn đã có rồi thì thôi nhé.

Sắm sửa cho các căn phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc

Nếu ngôi nhà bạn có chia ra các phòng khác nhau như trên thì bạn cần lưu ý chia các vật dụng sau đây sao cho hợp lý vào các căn phòng.

Giường, đệm: Đây là thứ bạn không cần phải đắn đo trước khi mua vì trong những ngày đầu “nhập cư”, nó có thể biến thành nơi ăn uống, đọc sách và xem TV. Bạn nên đo diện tích phòng ngủ trước khi mua giường, đệm, đồng thời chọn kiểu dáng và chất lượng tùy theo ngân sách hiện tại.

Rèm cửa: Nếu các ô cửa sổ còn trống trơn, bạn nên mua rèm cửa càng sớm càng tốt để tạo sự kín đáo, riêng tư cho nhà mình. Rèm cửa dạng vải mềm còn là một vật dụng giúp cản âm thanh và tác động của môi trường như nắng, bụi, gió…

Giá và tủ treo quần áo: Có rất nhiều cách để cất giữ quần áo nhưng tủ vẫn là lựa chọn số 1 nếu bạn có không gian. Nếu kinh tế eo hẹp thì một chiếc tủ vải cũng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Thêm nữa, một giá treo quần áo đang mặc cũng giúp nhà gọn gàng hơn.

Đèn: Chỉ với một chiếc đèn điều chỉnh độ sáng bằng chiết áp là bạn đã có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ánh sáng rõ khi ăn cơm hay ánh sáng mờ ảo lúc đêm xuống.

Bàn: Đây sẽ là vật bạn có thể dùng để ăn uống, đặt máy tính và làm nhiều việc khác.

Ghế: Cho dù bạn luôn dùng bữa ngay tại giường ngủ vì không gian chật hẹp thì việc có một chiếc ghế đi kèm với bàn là cần thiết.

Giá sách: Nếu bạn có nhiều sách vở và nhà thì nhiều gián, bạn cần đầu tư một giá sáchhay một thứ tương tự để giữ gìn sự nguyên vẹn của chúng. Gián là loài động vật rất thích giấy và sẽ tạo ra những đường thẳng trên quyển sách, đôi khi chúng còn để lại những đường nhớt dài trên trang sách.

Quạt, điều hòa: Quạt là một vật dụng đa năng mà bạn cần nghĩ tới. Vào mùa hè, nó sẽ giúp bạn bớt nóng nực. Hơn nữa, nó còn là thứ giúp giảm đi phần nào tiếng ồn từ bên ngoài.
Sắm cho phòng bếp


Thùng rác: Ít nhất trong nhà phải có một nơi chứa rác. Còn tiện lợi hơn, bạn nên để trong phòng tắm, bếp và phòng ngủ mỗi nơi 1 thùng rác nhỏ.

Quạt và thùng rác: những đồ vật tuy nhỏ nhưng rất cần thiết

Bát đĩa, cốc chén và các lọ đựng: Những thứ này sẽ cần cho một căn bếp và những bữa ăn. Nấu nướng, ăn uống ở nhà sẽ rẻ và vệ sinh hơn nhiều so với ăn ngoài.

Nếu bạn đã lập gia đình thì những đồ bếp này là thật sự cần thiết
Sắm cho phòng tắm

Màn tắm: Không phải bất cứ căn hộ nào cũng có màn che chỗ tắm. Đây là vật cần thiết vì nó sẽ ngăn nước, xà phòng, chất bẩn bắn tung tóe ra xung quanh. Màn tắm có nhiều chất liệu khác nhau và dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, nó còn có khả năng tạo ra phong cách và cá tính cho phòng tắm nhà bạn.

Tóm lại, những vật dụng trên sẽ rất cần thiết cho ngôi nhà mới của bạn, và việc có kế hoạch để sắm sửa những món đồ mới sẽ giúp bạn giảm bớt nỗi lo sau khi chuyển nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét