Hỏi: Khi mất dấu pháp nhân của công ty và muốn làm lại cần phải làm gì?
Trả
lời: Trường hợp dấu pháp nhân bị mất, thất lạc, Quý khách có thể đề
nghị cơ quan có thẩm quyền cấp lại theo mẫu hồ sơ được cung cấp. Đồng
thời, bạn phải xuất trình giấy khai báo mất dấu pháp nhân có xác nhận
của cơ quan công an. Trong vòng 30 ngày, nếu không tìm thấy dấu pháp
nhân, cơ quan chức năng sẽ tiến hành làm thủ cấp lại con dấu cho quý cơ
quan/ tổ chức của bạn theo quy trình đăng ký và cấp dấu mới. Mời quý
khách gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0947.041.376 hoặc 0902.06.26.45 để được
hướng dẫn cụ thể hơn.
Trang
10 tháng 4, 2013
thủ tục khắc dấu tròn
Hỏi: Tôi muốn hỏi thủ tục khắc dấu tròn cần những giấy tờ gì?
Trả lời: Thủ tục khắc dấu tròn đối với trường hợp thành lập doanh nghiệp mới như sau:
- Xuất trình bản chính và nộp lại bản sao hợp lệ;
- Người đến nộp hồ sơ phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đó hoặc người được uỷ quyền phải có giấy giới thiệu hay giấy uỷ quyền được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ sở khắc dấu. Mời quý khách liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí theo địa chỉ:
VP: Số 112/34 Mễ Trì Thượng - Mễ Trì - Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0947.041.376 hoặc 0902.06.26.45
Trả lời: Thủ tục khắc dấu tròn đối với trường hợp thành lập doanh nghiệp mới như sau:
- Xuất trình bản chính và nộp lại bản sao hợp lệ;
- Người đến nộp hồ sơ phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đó hoặc người được uỷ quyền phải có giấy giới thiệu hay giấy uỷ quyền được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, xuất trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ sở khắc dấu. Mời quý khách liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí theo địa chỉ:
VP: Số 112/34 Mễ Trì Thượng - Mễ Trì - Từ Liêm - Hà Nội
Hotline: 0947.041.376 hoặc 0902.06.26.45
Giấy phép khắc dấu
Giấy phép khắc dấu
HỒ SƠ ĐĂNG KÝ MỚI:
Quyết định về thành lập tổ chức theo quy định đối với các cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước, các cơ quan chuyên môn, tổ chức sự nghiệp. Trong trường hợp quyết định chưa quy định cho phép cơ quan, tổ chức được dùng con dấu thì cơ quan, tổ chức đó phải có văn bản riêng cho phép dùng con dấu của cơ quan thẩm quyền thành lập ra tổ chức đó.
"Điều lệ về tổ chức và hoạt động" đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối vớicác tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ, tổ chức tôn giáo, hội quần chúng, hội nghề nghiệp; hoặc "Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động" đối với các tổ chức khoa học.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, giấy phép đầu tư, giấy phép đặt chi nhánh (đối với các tổ chức kinh tế); giấy phép thầu, giấy phép đặt Văn phòng đại diện tại Việt Nam (đối với tổ chức kinh tế liên doanh, đầu tư nước ngoài).
Các tổ chức kinh tế là doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, ngoài các Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động...nêu trên còn phải có quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền.
Các chức danh nhà nước, các cơ quan, tổ chức thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao, các cơ quan đại diện bên cạnh các tổ chức Quốc tế liên Chính phủ của nước ngoài tại Việt Nam nộp hồ sơ tại Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an
Các cơ quan, tổ chức địa phương, một số cơ quan, tổ chức Trung ương đóng tại địa phương theo phân cấp của Bộ Công an nộp hồ sơ tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong thời gian không qúa 7 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan, tổ chức theo quy định, cơ quan công an cấp giấy phép khắc dấu và giới thiệu đến cơ sở khắc dấu theo quy định. Con dấu khắc xong phải đăng ký mẫu tại cơ quan công an nói trên và được sử dụng sau khi đã được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu
Con dấu khắc xong phải được đăng ký mẫu tại cơ quan công an, phải nộp lệ phí do Bộ Tài chính quy định và chỉ được sử dụng sau khi đã được cấp "Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu". Cơ quan, tổ chức khi bắt đầu sử dụng con dấu mới phải thông báo giới thiệu mẫu con dấu mới.
Trong trường hợp bị mất con dấu, cơ quan, tổ chức phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất và cơ quan công an đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đồng thời phải thông báo huỷ bỏ con dấu bị mất. Con dấu đang sử dụng bị mòn, hỏng hoặc có sự chuyển đổi về tổ chức hay đổi tên tổ chức thì phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ.
Hồ sơ làm thủ tục khắc dấu của các cơ quan, tổ chức phải xuất trình bản chính và nộp bản sao hợp lệ.
Người được cử đi làm thủ tục khắc dấu phải có Giấy giới thiệu và Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu.
HỒ SƠ ĐĂNG KÝ MỚI:
Quyết định về thành lập tổ chức theo quy định đối với các cơ quan, tổ chức và chức danh nhà nước, các cơ quan chuyên môn, tổ chức sự nghiệp. Trong trường hợp quyết định chưa quy định cho phép cơ quan, tổ chức được dùng con dấu thì cơ quan, tổ chức đó phải có văn bản riêng cho phép dùng con dấu của cơ quan thẩm quyền thành lập ra tổ chức đó.
"Điều lệ về tổ chức và hoạt động" đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đối vớicác tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ, tổ chức tôn giáo, hội quần chúng, hội nghề nghiệp; hoặc "Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động" đối với các tổ chức khoa học.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, giấy phép đầu tư, giấy phép đặt chi nhánh (đối với các tổ chức kinh tế); giấy phép thầu, giấy phép đặt Văn phòng đại diện tại Việt Nam (đối với tổ chức kinh tế liên doanh, đầu tư nước ngoài).
Các tổ chức kinh tế là doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, ngoài các Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động...nêu trên còn phải có quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền.
Các chức danh nhà nước, các cơ quan, tổ chức thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương, các cơ quan đại diện ngoại giao, các cơ quan đại diện bên cạnh các tổ chức Quốc tế liên Chính phủ của nước ngoài tại Việt Nam nộp hồ sơ tại Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an
Các cơ quan, tổ chức địa phương, một số cơ quan, tổ chức Trung ương đóng tại địa phương theo phân cấp của Bộ Công an nộp hồ sơ tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong thời gian không qúa 7 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ của cơ quan, tổ chức theo quy định, cơ quan công an cấp giấy phép khắc dấu và giới thiệu đến cơ sở khắc dấu theo quy định. Con dấu khắc xong phải đăng ký mẫu tại cơ quan công an nói trên và được sử dụng sau khi đã được cấp “Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu
Con dấu khắc xong phải được đăng ký mẫu tại cơ quan công an, phải nộp lệ phí do Bộ Tài chính quy định và chỉ được sử dụng sau khi đã được cấp "Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu". Cơ quan, tổ chức khi bắt đầu sử dụng con dấu mới phải thông báo giới thiệu mẫu con dấu mới.
Trong trường hợp bị mất con dấu, cơ quan, tổ chức phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất và cơ quan công an đã cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đồng thời phải thông báo huỷ bỏ con dấu bị mất. Con dấu đang sử dụng bị mòn, hỏng hoặc có sự chuyển đổi về tổ chức hay đổi tên tổ chức thì phải làm thủ tục khắc lại con dấu mới và nộp lại con dấu cũ.
Hồ sơ làm thủ tục khắc dấu của các cơ quan, tổ chức phải xuất trình bản chính và nộp bản sao hợp lệ.
Người được cử đi làm thủ tục khắc dấu phải có Giấy giới thiệu và Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu.
THỦ TỤC, TRÌNH TỰ KHẮC DẤU DOANH NGHIỆP
THỦ TỤC, TRÌNH TỰ KHẮC DẤU DOANH NGHIỆP
Căn cứ Nghị định số 58/2001/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu; Thông tư liên tịch số 05/2008/TTLT/BKH-BTC-BCA ngày 29/07/2008 của Bộ Kế hoạch và đầu tư - Bộ Tài chính - Bộ Công an về việc hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo luật doanh nghiệp; công văn số 5891/C11(C13) ngày 31/12/2007 của Tổng Cục Cảnh sát nhân dân hướng dẫn thực hiện bãi bỏ Giấy phép khắc dấu doanh nghiệp; các công văn số 1869/C13(P3) ngày 17/12/2007; số 1356/C13(P3), ngày 27/08/2009 của C13-Bộ Công an; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn thủ tục và trình tự khắc dấu như sau:
1/- Thủ tục hồ sơ cần để tiến hành khắc dấu, nhận dấu:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận đầu tư), Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện (sau đây gọi chung là giấy đăng ký kinh doanh). Trường hợp xin đổi lại dấu do hỏng, mòn, méo… thì chỉ cần đơn xin đổi lại dấu.
- Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp xuất trình CMND hoặc có Giấy giới thiệu và xuất trình CMND của người được ủy quyền đi khắc và nhận dấu.
2/- Trình tự tiến hành của người đi khắc dấu, nhận con dấu:
2.1. Đối với các trường hợp không phải xin “Giấy phép khắc dấu” (Doanh nghiệp được cấp mới Giấy đăng ký kinh doanh; Doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi con dấu):Doanh nghiệp tự liên hệ khắc dấu và lấy giấy hẹn trả dấu của cơ sở khắc dấu.
2.2. Đối với các trường hợp phải xin phép khắc dấu: Doanh nghiệp khắc lại con dấu do bị mất, khắc đổi con dấu do bị hỏng, biến dạng..., khắc thêm con dấu thứ hai: Doanh nghiệp mang hồ sơ khắc dấu đến gặp cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tại Tổ công tác một cửa liên thông tại UBND tỉnh để xin cấp “Giấy phép khắc dấu”; tự liên hệ với cơ sở khắc dấu để khắc dấu, lấy giấy hẹn trả dấu của cơ sở khắc dấu.
2.3. Cơ sở sử dụng con dấu: căn cứ Giấy hẹn của cơ sở khắc dấu, người đi nhận con dấu gặp cán bộ Công an tại Tổ công tác một cử liên thông tại UBND tỉnh để nhận dấu và "Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu".Trường hợp khắc dấu không phải xin phép thì người đến nhận dấu và nộp hồ sơ khắc dấu theo quy định.
3/- Thời gian trả dấu và "Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu":
Sáng nhận dấu của các cơ sở khắc dấu chuyển đến Tổ công tác một cửa liên thông tại UBND tỉnh Quảng Ninh. Cơ quan Công an tiến hành thủ tục đăng ký và trả con dấu,Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu cho Doanh nghiệp sử dụng con dấu vào buổi chiều cùng ngày./
Căn cứ Nghị định số 58/2001/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu; Thông tư liên tịch số 05/2008/TTLT/BKH-BTC-BCA ngày 29/07/2008 của Bộ Kế hoạch và đầu tư - Bộ Tài chính - Bộ Công an về việc hướng dẫn cơ chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo luật doanh nghiệp; công văn số 5891/C11(C13) ngày 31/12/2007 của Tổng Cục Cảnh sát nhân dân hướng dẫn thực hiện bãi bỏ Giấy phép khắc dấu doanh nghiệp; các công văn số 1869/C13(P3) ngày 17/12/2007; số 1356/C13(P3), ngày 27/08/2009 của C13-Bộ Công an; Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn thủ tục và trình tự khắc dấu như sau:
1/- Thủ tục hồ sơ cần để tiến hành khắc dấu, nhận dấu:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận đầu tư), Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện (sau đây gọi chung là giấy đăng ký kinh doanh). Trường hợp xin đổi lại dấu do hỏng, mòn, méo… thì chỉ cần đơn xin đổi lại dấu.
- Người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp xuất trình CMND hoặc có Giấy giới thiệu và xuất trình CMND của người được ủy quyền đi khắc và nhận dấu.
2/- Trình tự tiến hành của người đi khắc dấu, nhận con dấu:
2.1. Đối với các trường hợp không phải xin “Giấy phép khắc dấu” (Doanh nghiệp được cấp mới Giấy đăng ký kinh doanh; Doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh dẫn tới thay đổi con dấu):Doanh nghiệp tự liên hệ khắc dấu và lấy giấy hẹn trả dấu của cơ sở khắc dấu.
2.2. Đối với các trường hợp phải xin phép khắc dấu: Doanh nghiệp khắc lại con dấu do bị mất, khắc đổi con dấu do bị hỏng, biến dạng..., khắc thêm con dấu thứ hai: Doanh nghiệp mang hồ sơ khắc dấu đến gặp cán bộ phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tại Tổ công tác một cửa liên thông tại UBND tỉnh để xin cấp “Giấy phép khắc dấu”; tự liên hệ với cơ sở khắc dấu để khắc dấu, lấy giấy hẹn trả dấu của cơ sở khắc dấu.
2.3. Cơ sở sử dụng con dấu: căn cứ Giấy hẹn của cơ sở khắc dấu, người đi nhận con dấu gặp cán bộ Công an tại Tổ công tác một cử liên thông tại UBND tỉnh để nhận dấu và "Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu".Trường hợp khắc dấu không phải xin phép thì người đến nhận dấu và nộp hồ sơ khắc dấu theo quy định.
3/- Thời gian trả dấu và "Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu":
Sáng nhận dấu của các cơ sở khắc dấu chuyển đến Tổ công tác một cửa liên thông tại UBND tỉnh Quảng Ninh. Cơ quan Công an tiến hành thủ tục đăng ký và trả con dấu,Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu cho Doanh nghiệp sử dụng con dấu vào buổi chiều cùng ngày./
5 tháng 4, 2013
Khắc con dấu
Đến với dịch vụ khắc dấu của Minh Thành Services
Với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, có kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm, Dịch vụ Khắc con dấu
Minh Thành Services đảm bảo đem đến cho khách hàng những sản phẩm có
chất lượng, giải pháp tối ưu và dịch vụ hoàn hảo nhất. Được đầu tư hệ
thống máy móc, trang thiết bị hiện đại (Khắc con dấu bằng phương pháp
công nghiệp, sử dụng kỹ thật Laser) Khắc con dấu Minh Thành Services
nhận khắc các loại dấu chìm, dấu nổi trên đồng sắt, cao su,…cung cấp các
loại dấu của các hãng dấu nổi tiếng như: Shiny, Trodat, Colop,…
Hiện chúng tôi nhận làm các loại mẫu dấu như:
- Dấu hộp lật tự động (Mặt dấu khắc bằng tia laser, sắc nét, độ bền cao)
- Dấu cán (Chấm mực tampon).
- Dấu kiểm dịch, dấu bấm chì, dấu lăn gạch, dấu đóng gốm.
- Dấu đóng date, đóng số (tự động, điều chỉnh bằng tay).
- Dấu thực hiện theo mẫu khách hàng,…
Chất lượng dịch vụ khăc dấu của chúng tôi
Dịch vụ Khắc con dấu Minh Thành Services luôn đặt lợi ích của
khách hàng lên hàng đầu và làm hài lòng mọi khách hàng dù là khó tính
nhất, chúng tôi đảm bảo mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng
cao với giá thành rẻ nhất. Khách hàng Khắc con dấu tại Minh Thành
Services sẽ được đảm bảo một số lợi ích từ dịch vụ như:- Tư vấn những giải pháp hợp lý, tối ưu, phù hợp nhu cầu Khách hàng;
- Giao hàng tận nơi trong thời gian nhanh nhất (Giao hàng trên phạm vi toàn quốc);
- Giao hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo;
- Quý khách đặt hàng với số lượng lớn sẽ được giảm giá.
3 tháng 4, 2013
Khắc dấu ở đâu?
Khắc dấu ở đâu?
Khắc Dấu
Khắc dấu ở đâu tốt nhất?
Bạn là doanh nghiệp hay cá nhân đang có nhu cầu làm con dấu hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi luôn là địa chỉ tin cậy để khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi.
Minh Thành Services chuyên nghiệp trong từng con dấu
Công ty TNHH Minh Thành chuyên cung cấp các dịch vụ làm con dấu.Chúng
tôi chuyên nghiệp trong lĩnh vực khắc dấu laser, đồng, gỗ…). Bằng kinh
nghiệm tích lũy, cộng thêm sự am hiểu về kỹ thuật, Đến với chúng tôi
khách hàng được tư vấn kiểu dáng, kích thước và màu sắc phù hợp nhất với
yêu cầu và cách sử dụng con dấu tốt nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong
ngành khắc dấu Minh Thành Services đã và đang mang lại cho tất cả các
khách hàng những con dấu chất lượng và mang lại nhiều giá trị cho khách
hàng.
Bên cạnh đó TNHH Minh Thành Services đảm bảo cung cấp những sẩn phẩm mặt dấu rõ đẹp và chất lượng với chế độ bảo hành mặt dấu vĩnh viên với chi phí khắc dấu rẻ nhất từ trước đến nay.
Chúng tôi có rất nhiều dịch vụ làm con dấu như:
Khắc dấu chữ kýKhắc dấu hoàn công
Khắc dấu công ty
Khắc dấu giá rẻ
Khắc dấu bán hàng qua điện thoại
Khắc dấu ngày tháng năm
Khắc dấu đã thu tiền,chi tiền
Khắc dấu tròn
Khắc dấu liền mực
Khắc dấu theo yêu cầu
Khắc dấu tên
Khắc dấu mã số thuế
Khắc dấu chức danh.…
Minh Thành Services không ngừng nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, với mục tiêu xây dựng Minh Thành Services trở thành thương hiệu khắc dấu Uy tín – Chất lượng – Chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
Nhãn:
Dịch vụ khắc con dấu
Google Account Video Purchases
Vị trí không xác định.
2 tháng 4, 2013
Sao y bản chính
Sao y bản chính
Là việc sao chụp, chép lại một tài liệu, văn bản gốc trung thực về nội dung có sự nhận thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Cơ sở pháp lý
Theo pháp luật Việt Nam hiện nay, cơ quan có thẩm quyền xác nhận Sao y bản chính các tài liệu, văn bản gốc là các công chứng viên nhà nước, người đại diện có thẩm quyền của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội ban hành văn bản được sao y, cơ quan nào đã ban hành văn bản thì cơ quan đó có thẩm quyền cấp bản sao văn bản.
Để hiểu rõ được sự phân cấp thẩm quyền thủ tục hành chính trong việc chứng thực bản sao. Dịch thuật của Minh Thành Services xin được trích dẫn nội dung Thông tư số 03 như sau:
CĂN CỨ THÔNG TƯ CỦA BỘ TƯ PHÁP SỐ 03/2008/TT-BTP NGÀY 25 THÁNG 08 NĂM 2008 HƯỚNG DẪN THI HÀNH MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 79/2007/NĐ-CP NGÀY 18 THÁNG 5 NĂM 2007 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CẤP BẢN SAO TỪ SỔ GỐC, CHỨNG THỰC BẢN SAO TỪ BẢN CHÍNH ĐƯỢC HIỂU NHƯ SAU:
* Việc chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản của Uỷ ban nhân dân cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện.
a) Đối với các giấy tờ, văn bản chỉ bằng tiếng Việt hoặc do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp bằng tiếng Việt, có xen một số từ bằng tiếng nước ngoài (ví dụ: Giấy chứng nhận kết hôn của người Việt Nam và người nước ngoài, trong đó có ghi tên, địa chỉ của người nước ngoài bằng tiếng nước ngoài…) thì cơ quan có thẩm quyền chứng thực là Uỷ ban nhân dân cấp xã.
b) Đối với các giấy tờ, văn bản chỉ bằng tiếng nước ngoài hoặc chủ yếu bằng tiếng nước ngoài có xen một số từ bằng tiếng Việt (ví dụ: Văn bằng, chứng chỉ do cơ quan, tổ chức nước ngoài cấp cho người Việt Nam trong đó có ghi tên người Việt Nam bằng tiếng Việt…) thì cơ quan có thẩm quyền chứng thực là Phòng Tư pháp cấp huyện.
c) Đối với các giấy tờ, văn bản có tính chất song ngữ (ví dụ: Hộ chiếu của công dân Việt Nam, chứng chỉ tốt nghiệp của các trường đại học Việt Nam liên kết với trường đại học của nước ngoài… trong đó có ghi đầy đủ bằng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài) thì người yêu cầu chứng thực được lựa chọn chứng thực tại Phòng Tư pháp cấp huyện hoặc Uỷ ban nhân dân cấp xã.
d) Đối với trường hợp một tập hồ sơ, tài liệu mà trong đó vừa có giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt vừa có giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài thì để thuận tiện, người yêu cầu chứng thực có thể lựa chọn một trong hai phương án sau đây:
- Phòng Tư pháp cấp huyện chứng thực giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước
ngoài; Uỷ ban nhân dân cấp xã chứng thực giấy tờ, văn bản bằng tiếng
Việt;
- Phòng Tư pháp cấp huyện chứng thực cả hai loại giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài.
Như vậy:
UBND cấp xã có thẩm quyền chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng Việt; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ tiếng Việt.
UBND cấp huyện có thẩm quyền chứng thực bản sao từ bản chính các giấy tờ, văn bản bằng tiếng nước ngoài; chứng thực chữ ký trong các giấy tờ bằng tiếng nước ngoài.
Quý vị có thể mang đến các cơ quan có thẩm quyền gần nhất để làm sao y bản chính. Tuy nhiên, nếu quý vị có tài liệu cần sao y bản chính gấp, lấy nhanh trong ngày, hãy sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Chia sẻ thông tin bổ ích này bạn nhé:
Bài viết liên quan
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)