9 tháng 5, 2014

Chuyển nhà mùa hè

Tháng 6, cái nắng đổ lửa của mùa hè xen lẫn những cơn mưa Sài Gòn bất chợt khiến mình lo lắng. Ngày chuyển nhà đã định mà đồ đạc còn chưa đâu với đâu, không biết chọn dịch vụ chuyển nhà nào tốt.
Với sự tiết kiệm nỗ lực trong 8 năm qua và bố mẹ hai bên cho thêm một ít, cuối cùng hai vợ chồng mình cũng đã mua được một căn hộ nhỏ ở rìa thành phố.
dịch vụ chuyển nhà
Tuy nhiên, hai vợ chồng đi làm cả tuần, chỉ rảnh cuối tuần nên muốn tranh thủ chuyển nhà trong một ngày cho xong. Thế nhưng, mấy tuần nay, ngày nào cũng nắng to rồi mưa ào ào làm mình thấy lo lắng.
Thế là mình nghĩ ra một cách. Mình với vợ tranh thủ dọn những đồ không cần thiết trước cho vào hộp. Mỗi tối dọn một tí, 3 tối thì xong. Sau đó, mình xem dự báo thời tiết để xem sáng chiều đất trời ra sao rồi mình gọi dịch vụ chuyển nhà, thuê riêng xe tải để mình tự lái. Như vậy, chỉ mất một chút thời gian buổi sáng khi trời mát thôi, mà lại tốn ít tiền, an tâm hơn về đồ đạc, tài liệu quan trọng.
Về nhà mới đúng ngày mà lại không gặp mưa khiến mình và vợ rất vui, dù mệt nhưng hai vợ chồng vẫn hạnh phúc bởi thành quả mà cả hai nỗ lực vươn tới nay đã đạt được rồi. Giờ thì có thể an tâm sinh con và nuôi dạy con cho tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét