Trước khi mở dịch vụ lau dọn nhà, bạn cần phải xác định
được những khách hàng mục tiêu, nâng cao chất lượng phục vụ cung ứng,
tiếp thị đúng cách… như vậy sẽ giúp công ty của bạn có được chỗ đứng tốt
ngang tầm với các đối thủ lớn.
Trước khi mở dịch vụ lau dọn nhà, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là xác định phân khúc khách hàngĐây là một công việc rất quan trọng, bạn cần xác định cung cấp dịch vụ lau dọn nhà tại các căn hộ chung cư hay cho các khu dân cư giàu có hoặc cung cấp dịch vụ tại những nơi mà các gia đình trung lưu thường xuyên bận rộn.
Sau đó bạn cần liệt kê những điểm mạnh điểm yếu của đối thủ, từ đó tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể đưa ra một số dịch vụ như làm sạch thảm, sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường hoặc có kinh nghiệm lau sạch đồ dùng nội thất với tốc độ nhanh… Bạn cũng cần nhận diện thị trường và tìm hiểu thêm các công ty lau dọn khác trong cùng khu vực để biết đối thủ hiện đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mức độ đến đâu.
Gây dựng thương hiệu
Thương hiệu là một trong những yếu tố rất quan trọng khi khách hàng tìm sử dụng dịch vụ. Nếu như công ty của bạn gần như không một ai biết đến, khi đó họ sẽ phải cân nhắc trước khi sử dụng. Khách hàng tin tưởng công ty của bạn phần lớn là nhờ vào sự giới thiệu hay qua truyền miệng từ nhiều người xung quanh. Do vậy, chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu. Ví dụ, sau khi lau dọn kết thúc, bạn nên kiểm tra tất cả phòng 2 lần nữa để bảo đảm không bỏ sót chi tiết nào.
Dịch vụ lau dọn nhà - CHUYỂN NHÀ JSC
Thương hiệu CHUYỂN NHÀ JSC đã trở nên quen thuộc mỗi khi nhắc tới chuyển dọn nhà, văn phòng
Xây dựng bảng báo giá hợp lý
Để làm được điều này bạn nên tham khảo bảng báo giá của các đối thủ. Trước khi lập bảng báo giá, bạn tham khảo mức chào giá tại các công ty cùng lĩnh vực nằm trong khu vực. Bạn còn phải xét đến chi phí thuê xe như gắn máy hay xe tải, loại nào sẽ tiện lợi trong suốt thời gian đến nhà khách hàng dọn dẹp.
Mới đầu thường các công ty sẽ đưa ra giá thấp hơn các đối thủ, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không nên đưa ra mức phí quá thấp. Điều này đồng nghĩa rằng công việc bạn thực hiện dưới mức tiêu chuẩn và bạn có thể không có kinh nghiệm. Nhưng nếu đưa ra mức giá quá cao, bạn có thể mất khách hàng tiềm năng. Với khách hàng sử dụng dịch vụ từ 3 lần trở lên, bạn có thể giảm giá cho họ.
Đưa ra chiến lược quảng cáo, tiếp thị hiệu quả
Đây là một trong những bước rất quan trọng, bởi nếu bạn không đưa ra được chiến lược tiếp thị, quảng cáo tốt thì bạn vừa tốn chi phí lại vừa không mang lại khách hàng. Hiện nay, đa số khách hàng tìm kiếm dịch vụ trên website đầu tiên, như là cách để họ tham khảo. Trên trang web, bạn chỉ rõ các dịch vụ kèm bảng báo giá và đưa ra một số dẫn chứng, ý kiến phản hồi thực tế từ phía khách hàng.
Bên cạnh đó, bạn có thể in tờ rơi và gửi chúng đến tiệm hớt tóc, tiệm bánh, quán ăn… hay đặt ngay tận cửa nhà của đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể gửi danh thiếp đến bạn bè và thành viên trong gia đình hoặc bất cứ ai.
Chọn nhà cung cấp tên tuổi
Bạn nên sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp có uy tín nếu khách hàng là người có thu nhập cao bởi vì đây là một phần hình ảnh của công ty. Chẳng hạn, bạn dùng chất tự nhiên, không độc hại để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lớn, trẻ em, vật nuôi. Bạn có thể chọn mua sỉ trên trực tuyến để nhận được giảm giá.
Thuê nhân viên
Để tuyển dụng nhân viên, bạn có thể tìm kiếm trên các trang tìm việc trực tuyến hay đến các trung tâm giới thiệu việc làm. Bạn phải nêu rõ điều kiện tuyển làm việc bán hay toàn thời gian và những ưu đãi cho ứng viên có kinh nghiệm. Bạn nên nghĩ đến việc chi lương cao hơn mức tối thiểu để giữ nhân viên giỏi. Trong ngành dịch vụ này, tình trạng nhảy việc của nhân viên khá cao, vì vậy bạn cần có chế độ phúc lợi, mức lương hợp lý để giữ họ làm việc lâu dài.
Hơn nữa, nhiều khách hàng không hề muốn những nhân viên đến dọn dẹp có quá khứ là tội phạm. Do vậy, bạn cần phải xem xét kỹ lý lịch hồ sơ ứng viên trước khi nhận họ vào làm chính thức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét