10 tháng 10, 2013

Dọn nhà nhanh chóng, sạch sẽ sau khi chuyển nhà

Chúng tôi luôn trực tuyến, liên hệ đường dây nóng : 0934 414 838 của Minh Thành để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí bạn nhé !


Với một bãi “chiến trường” sau quá trình dọn đến ngôi nhà mới, bạn cần phải dọn dẹp lại tất cả cho gọn gàng và sạch sẽ, nhưng dọn nhà mới chuyển đến như thế nào cho nhanh chóng và sạch sẽ nhất.

Bạn vừa chuyển đến một ngôi nhà mới, việc chuyển nhà với hàng tá đồ đạc khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn, sau đó bạn còn rất nhiều việc để dọn dẹp nhà cửa cho sạch sẽ gọn gàng, công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng khiến bạn rất mất nhiều thời gian và công sức. Nhưng nếu bạn biết cách thì nõ cũng sẽ trở nên đơn giản đi rất nhiều.

Dọn nhà có kế hoạch giảm giúp giảm thời gian

Vệ sinh nhà cửa, công việc tưởng chừng như đơn giản này hoá ra lại phức tạp, tốn nhiều thời gian nếu không có kế hoạch trước.

Nếu không có kế hoạch, cho dù bạn rất siêng năng nhưng sẽ gặp khó khăn trong quá trình dọn nhà, ví dụ bạn không thể dọn nhà vệ sinh xong rồi mới rửa chén, dọn nhà không có kế hoạch cũng rất tốn thời gian, cho dù bạn liên tục bận bịu giải quyết nhưng cũng không thể hết được công việc.

Hãy tập thói quen khi dọn dẹp nhà cửa đó là công việc không thể gặp gì làm đấy. Người giúp việc nên chia công việc ra để mỗi ngày có thể hoàn tất việc đó một cách hiệu quả.
don nha nhanh chong sau khi chuyen nha

Dọn nhà nhanh chóng sau khi chuyển nhà

Dọn trần nhà

Khi đến nhà mới, nếu trần nhà bẩn thì bạn nên làm sạch trần nhà trước.
Mẹo nhỏ: nên chùi khô trước rồi sau đó chùi sạch với lớp nước có xà phòng sẽ giúp trần nhà sạch sẽ hơn.

Quét dọn phòng khách

Bạn nên lau sạch nền ở phòng khác, tranh thủ lau chùi bụi ở chùi bàn ghế, tủ kệ, tranh ảnh ở phòng khách.
Tương tự, phải lau kính cửa, lau chùi cửa ra vào, cửa sổ (lau kỹ bụi ở khung cửa, các lá sách…) rồi mới giặt màn cửa, giặt giũ chăn mền.

Quét dọn phòng bếp

Lau chùi chén dĩa, xoong nồi và các vật dụng làm bếp khác. Lau chùi tủ đựng chén bát, sắp xếp lại tủ chén. Chùi rửa bên ngoài (lò hấp, tủ lạnh, lò nướng). Lau chùi bên trong và bên ngoài lò vi sóng. Sắp xếp lại thức ăn trữ trong tủ lạnh. Kiểm tra các gia vị dự trữ như hành, tiêu, tỏi ,dầu ăn, đường, muối…

Dọn dẹp phòng ngủ

Đến với nhà mới, bạn nên tranh thủ làm sạch giường ngủ, thay drap giường nếu lâu rồi bạn chưa làm việc này. Lau chùi tủ, kệ, chùi bụi khung hình, chụp đèn. Hút bụi thảm, gầm giường. Lau chùi sàn nhà nên chú ý đến các khe và góc nhà.

Làm sạch nhà vệ sinh

Trước tiên nên lau chùi tẩy uế bồn rửa mặt, bồn tắm, vòi sen. Lau chùi kệ đựng xà phòng, mỹ phẩm.  Tẩy uế bên trong và bên ngoài bồn cầu bao gồm bên dưới và phía sau bồn cầu.

Dọn dẹp bếp

Lau chùi đèn bếp, bàn ăn. Dùng khăn mềm nhúng vào dung dịch tẩy (pha theo tỷ lệ 1 phần nước tẩy (javel) với 3 phần nước sạch). Lau kỹ mặt bếp vừa sạch bếp vừa có tính sát trùng.

Cuối cùng là giặt và ủi áo quần.

Với trình tự công việc như vậy, đảm bảo việc dọn dẹp ngôi nhà mới chuyển đến không tốn nhiều thời gian mà lại giữ vệ sinh sạch sẽ, giúp ngôi nhà luôn tinh tươm, mát mẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét